Thursday, April 11, 2013

Clickbank Sẽ Thay Đổi Tốt Hơn?

Nếu bạn đăng nhập tài khoản Clickbank từ hôm nay, bạn sẽ thấy dòng thông báo về sự thay đổi hệ thông tính điểm mới nhằm mang lại dịch vụ tốt hơn và bảo vệ người mua.
Các bạn biết tỉ lệ refund ở clickbank rất là cao bởi có nhiều người chuyên mua sản phẩm rồi refund và có nhiều người bán những sản phẩm không chất lượng dẫn đến người dùng không vừa ý và dĩ nhiên theo quy định 60 ngày có thể trả lại tiền, họ đã làm vậy.
Đây là hình ảnh khi bạn đăng nhập vô tài khoản

Clickbank chính thức áp dụng từ ngày 2/Jan/2013 và khi đó nếu bạn thấy màu vẫn là “borderline” thì bạn sẽ bị tính thêm phí nếu là vendor và có nguy cơ khóa tài khoản nếu là người làm Affiliate.
Clickbank khuyên bạn hãy cải thiện tình hình ngay từ bây giờ bằng cách quảng bá những sản phẩm chất lượng để có thêm điểm và tránh vị refund
Bạn hảy xem kỹ thông tin theo link sau đây
http://www.clickbank.com/help/vendor-help/vendor-basics/selling-basics/refunds-and-chargebacks/

Trong tháng 1 năm 2012, mỗi tài khoản sẽ bắt đầu ở 100 điểm và tất cả các tài khoản mới cũng sẽ bắt đầu với số điểm 100. Tài khoản có ngy cơ thấp màu Violet, Blue và Green, mỗi ngày một điểm nguy cơ bổ sung được thêm vào tài khoản, số điểm tối đa 100. Đối với tài Yellow, điểm không thêm cũng không trừ. tài khoản Orange  sẽ mất một điểm mỗi ngày cho đến khi những thay đổi tài khoản hạn chế rủi ro tốt hơn.Tài khoản Red sẽ mất hai điểm mỗi ngày.
Tài khoản gần điểm thấp sẽ được thông báo qua email. Sau khi tài khoản đạt đến một điểm là 0, tài khoản sẽ bị đình chỉ, tất cả các giao dịch mua bán sẽ bị ngưng trệ và tất cả lưu lượng truy cập qua link affiliate cũng sẽ bị chặn.
Như vậy, tài khoản trong các tầng màu  Orange hoặc Red nên làm việc để cải thiện để tránh hệ thống treo tự động.
Theo như giải thích của Clickbank thì có 1 ví dụ thế này:
Một người làm affiliate có tài khoản chất lượng là Yellow, quảng bá sản phẩm của một nhà cung cấp có tài khoản chất lượng là Blue và sau bán hàng, người mua yêu cầu hoàn lại tiền. Người làm affiliate sẽ bị trừ một khoản phí hoàn trả lại $ 1,00, theo biểu phí cho tầng Yellow như ở trên, trong khi các nhà cung cấp không phải chịu bất kỳ khoản phí chất lượng nào theo biểu phí tầng Blue
Một ví dụ thứ hai, hãy xem xét một nhà cung cấp có tài khoản được phân tầng nguy cơ Orange. Đối với mỗi sản phẩm bán được, họ sẽ phải trả một lệ phí $2 cho giao dịch có nguy cơ cao. Trong trường hợp người tiêu dùng phát sinh phí hoàn trả (chargeback), những người bán hàng sẽ nhận được một khoản phí là $ 36,00 (bị tính phí $36)
Xem ra khá phức tạp và cũng hy vọng rằng với những khoản phí như vậy, chất lượng sản phẩm bán ở Clickbank sẽ tốt hơn
Có rất nhiều thông tin, Hùng chỉ lược qua một ít thôi.Các bạn có thể xem toàn bộ thông báo sau khi đăng nhập tài khoản nhé
Chúc cả nhà thành công

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Affiliate Network Reviews