Nếu bạn đăng nhập tài khoản Clickbank từ hôm nay, bạn sẽ thấy dòng
thông báo về sự thay đổi hệ thông tính điểm mới nhằm mang lại dịch vụ
tốt hơn và bảo vệ người mua.
Các bạn biết tỉ lệ refund ở clickbank rất là cao
bởi có nhiều người chuyên mua sản phẩm rồi refund và có nhiều người bán
những sản phẩm không chất lượng dẫn đến người dùng không vừa ý và dĩ
nhiên theo quy định 60 ngày có thể trả lại tiền, họ đã làm vậy.
Đây là hình ảnh khi bạn đăng nhập vô tài khoản
Clickbank chính thức áp dụng từ ngày 2/Jan/2013 và khi đó nếu bạn thấy màu vẫn là “borderline” thì bạn sẽ bị tính thêm phí nếu là vendor và có nguy cơ khóa tài khoản nếu là người làm Affiliate.
Clickbank khuyên bạn hãy cải thiện tình hình ngay từ bây giờ bằng
cách quảng bá những sản phẩm chất lượng để có thêm điểm và tránh vị
refund
Bạn hảy xem kỹ thông tin theo link sau đây
http://www.clickbank.com/help/vendor-help/vendor-basics/selling-basics/refunds-and-chargebacks/
Trong tháng 1 năm 2012, mỗi tài khoản sẽ bắt đầu ở 100 điểm và tất cả các tài khoản mới cũng sẽ bắt đầu với số điểm 100. Tài khoản có ngy cơ thấp màu Violet, Blue và Green, mỗi ngày một điểm nguy cơ bổ sung được thêm vào tài khoản, số điểm tối đa 100. Đối với tài Yellow, điểm không thêm cũng không trừ. tài khoản Orange sẽ mất một điểm mỗi ngày cho đến khi những thay đổi tài khoản hạn chế rủi ro tốt hơn.Tài khoản Red sẽ mất hai điểm mỗi ngày.
Tài khoản gần điểm thấp sẽ được thông báo qua email. Sau khi tài
khoản đạt đến một điểm là 0, tài khoản sẽ bị đình chỉ, tất cả các giao
dịch mua bán sẽ bị ngưng trệ và tất cả lưu lượng truy cập qua link
affiliate cũng sẽ bị chặn.
Như vậy, tài khoản trong các tầng màu Orange hoặc Red nên làm việc để cải thiện để tránh hệ thống treo tự động.
Theo như giải thích của Clickbank thì có 1 ví dụ thế này:
Một người làm affiliate có tài khoản chất lượng là Yellow, quảng bá sản phẩm của một nhà cung cấp có tài khoản chất lượng là Blue
và sau bán hàng, người mua yêu cầu hoàn lại tiền. Người làm affiliate
sẽ bị trừ một khoản phí hoàn trả lại $ 1,00, theo biểu phí cho tầng Yellow như ở trên, trong khi các nhà cung cấp không phải chịu bất kỳ khoản phí chất lượng nào theo biểu phí tầng Blue
Một ví dụ thứ hai, hãy xem xét một nhà cung cấp có tài khoản được phân tầng nguy cơ Orange.
Đối với mỗi sản phẩm bán được, họ sẽ phải trả một lệ phí $2 cho giao
dịch có nguy cơ cao. Trong trường hợp người tiêu dùng phát sinh phí hoàn
trả (chargeback), những người bán hàng sẽ nhận được một khoản phí là $
36,00 (bị tính phí $36)
Xem ra khá phức tạp và cũng hy vọng rằng với những khoản phí như vậy, chất lượng sản phẩm bán ở Clickbank sẽ tốt hơn
Có rất nhiều thông tin, Hùng chỉ lược qua một ít thôi.Các bạn có thể xem toàn bộ thông báo sau khi đăng nhập tài khoản nhé
Chúc cả nhà thành công
Thursday, April 11, 2013
Clickbank Sẽ Thay Đổi Tốt Hơn?
4:34 AM
Thánh nữ
No comments
0 comments:
Post a Comment